Alexander Huls là một nhà văn tự do đã được viết về văn hóa pop trong hơn năm năm. Tác phẩm của ông đã xuất hiện trên tờ New York Times, Đại Tây Dương, National Post, Film School Rejects, và nhiều hơn nữa. Bài này ban đầu được công bố trên blog của Shutterstock và đã được in lại với sự cho phép.
Bạn đã mất nhiều giờ làm cho thiết kế của bạn hoàn hảo. Những hình ảnh đã được Photoshopped tỉ mỉ. Các cuộc gọi hành động đã được sửa đổi và vô số lần tinh chế. Bạn biết chính xác nơi bạn muốn mắt của người sử dụng đất đai và chính xác làm thế nào bạn muốn nó di chuyển. Và với sự xuất hiện của công nghệ mắt theo dõi, cuối cùng cũng có thể cho biết có hay không nó thực sự hoạt động.
Sử dụng tiên tiến Neurotechnology, nghiên cứu mắt theo dõi ghi lại các chuyển động của mắt người sử dụng trên các trang web. Kết quả bản đồ nhiệt cho thấy các "vùng nóng" của các yếu tố thiết kế và các khu vực trang mà chú ý nấn ná nhất.
"Công nghệ đã làm cho nó khá dễ dàng để đo nơi mọi người nhìn," nói Kurtis Morrison , phó chủ tịch của dịch vụ khách hàng tại EyeQuant . "EyeQuant đã làm cho nó rất dễ dàng để xác nhận ý tưởng thiết kế của bạn chỉ trong vài giây." Morrison đã được loại, đủ để cho chúng tôi chọn bộ não của mình về cách theo dõi ánh mắt có thể dẫn đến thiết kế web hiệu quả hơn.
Shutterstock: Những yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế Web hiệu quả có phải là F và các mẫu E-Shaped (bố trí tận dụng lợi thế của xu hướng tự nhiên của người sử dụng để đọc phía bên trái của màn hình nhiều nhất) mà đi lên thường xuyên khi mắt theo dõi dữ liệu được thảo luận?
Morrison: Nói chung, bạn nên nhấn mạnh ba Ws: nội dung truyền tải những gì trang là về, lý do tại sao người dùng nên quan tâm, và nơi họ nên đi tiếp theo.Tôi không nghĩ rằng nhất thiết phải có nghĩa là phù hợp với một mô hình F hoặc E . Đó là hoàn toàn có thể cho nội dung bên ngoài của F hoặc E mô hình để được nhìn thấy, miễn là nó có các tính chất được sự chú ý. Ví dụ, nếu đó là độ tương phản cao, nằm ở trung tâm, và gọn gàng.
Được có bất kỳ thực hành tốt nhất trong thiết kế Web đã được thử thách hoặc thậm chí bác bỏ số liệu mắt theo dõi?
Hoàn toàn. Ví dụ, sự khôn ngoan thông thường mà mọi người luôn luôn nhìn vào khuôn mặt là một huyền thoại. Chúng tôi đã chạy nghiên cứu mắt theo dõi trên hàng ngàn trang web khác nhau, và chúng ta biết có chắc chắn là một mối quan hệ giữa khuôn mặt và sự chú ý, nhưng ý tưởng mà mọi người đang luôn luôn sẽ nhìn vào họ chỉ đơn giản là không đúng sự thật. Một số khác là những người tin rằng nếu bạn muốn có một số văn bản để nổi bật, bạn chỉ nên làm cho nó lớn hơn. Tôi đã nhìn thấy các trang web có văn bản rất lớn đó là rất phù hợp cho người sử dụng, nhưng đã hoàn toàn bị bỏ qua.
Những gì các nhà thiết kế nên biết về việc chọn lựa và sử dụng hình ảnh chứng khoán?
Nếu bạn muốn mọi người nhìn vào một hình ảnh, điều quan trọng nhất là nó là cao trong tương phản - cả trong hình ảnh riêng của mình, và so sánh với phần còn lại của nội dung trên trang. Nó không chỉ là màu sắc tương phản đó là quan trọng, nhưng cũng tương phản độ sáng. Bạn nên đặt nó ở trên nếp gấp, trong một vị trí trung tâm hoặc phía trên bên trái. Ngoài ra hãy chắc chắn rằng nó không phải là quá lộn xộn - nó cần phải có một số chỗ để thở trên trang.
Làm thế nào có hiệu quả là những yếu tố ảnh nặng như xoay biểu ngữ hoặc trình chiếu?
Chuyển động được chứng minh là một yếu tố ban đầu thu hút sự chú ý. Điều đó nói rằng, họ cũng có khả năng được gây phiền nhiễu, và họ thường có cung cấp mà chỉ có liên quan cho một tiểu phân khúc của người dân đến với trang, vì vậy mọi người sẽ không muốn xem chúng trong thời gian dài. Họ thường có một tác động tiêu cực trên tỷ lệ chuyển đổi cho các trang web kinh doanh, vì vậy tôi không khuyên bạn nên sử dụng chúng.
Khu vực anh hùng lớn ( như Apple) đang ngày càng phổ biến. Là những thực sự hiệu quả?
Bức ảnh anh hùng có thể cực kỳ hiệu quả nếu hình ảnh có liên quan. Nếu không nó chỉ là một mất tập trung. Nếu bạn đang sử dụng nhiếp ảnh chứng khoán, điều quan trọng là bạn chọn hình ảnh có hỗ trợ tin nhắn của bạn [và không] dùng quá nhiều sự chú ý từ nội dung quan trọng khác trên trang.
Là các trang cuộn dài hình thức thành công, hoặc là giữ yếu tố quan trọng trên nếp gấp vẫn là chiến lược tốt nhất?
Mỗi ngày, người dùng dường như nhận được thoải mái hơn với di chuyển. Tôi đã chắc chắn nhìn thấy trang web dài hình thức mà rất thành công. Đồng thời, tôi cũng đã nhìn thấy dữ liệu cho thấy người dùng trung bình vẫn dành phần lớn thời gian của họ xem nội dung trên màn hình đầu tiên. Tôi nghĩ rằng nó tốt hơn để được an toàn hơn xin lỗi. Bạn không nên giả định người dùng sẽ di chuyển.Thay vào đó, bạn nên giả định rằng bạn sẽ phải kiếm được nó bằng cách tạo ấn tượng tốt ở trên nếp gấp.
Những gì có thể theo dõi mắt dạy cho chúng ta về thiết kế nút cho các liên kết?
Bạn phải nhớ rằng con người là sinh vật tương phản, vì vậy điều quan trọng là có một số lượng cao của sự tương phản giữa các nút và màu nền, và giữa các văn bản nút và các nút riêng của mình.
Dựa trên dữ liệu theo dõi ánh mắt, là cuối cùng nó tốt hơn để thiết kế cho nơi bạn muốn người dùng nhìn, hoặc nơi mà bạn biết người dùng sẽ xem xét?
Như một nhà thiết kế, bạn có quyền lực để ảnh hưởng đến nơi mọi người sẽ xem xét. Bạn không phải là nô lệ cho một bố trí cụ thể hoặc mô hình. Vị trí của các yếu tố trên trang chỉ là một yếu tố có ảnh hưởng đến những gì mọi người sẽ thấy. Điều đó có nghĩa bạn có thể làm cho mọi người tìm nơi mà bạn muốn họ nhìn như miễn là bạn hiểu các khối xây dựng của sự chú ý: Ngược lại, vị trí, kích thước và không gian màu trắng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét